Những lợi ích "thần kì" của việc bơi lội thường xuyên

Thg 625

Những lợi ích "thần kì" của việc bơi lội thường xuyên

Nguyen KimTin tức

Sức khỏe là điều mà con người luôn muốn bảo vệ, là điều vô giá đối với con người, vậy nên việc ăn uống điều độ, khám sức khỏe định kỳ và đặc biệt là luyện thể dục thể thao chính là những việc quan trọng và con người phải thực hiện để có một sức khỏe tốt. Có thể nói bơi lội là môn thể thao tuyệt vời, cải thiện sức khỏe.

Bơi lội với các môn thể thao khác?

Bạn có từng nghĩ bơi lội cũng chỉ là một môn thể thao, tác dụng của nó cũng chỉ tương tự như các môn thể thao khác?
Điều đó là chưa đầy đủ. Nếu bạn tìm hiểu rõ hơn về môn thể thao này thì chắc chắn những lợi ích mà nó mang lại so với các môn thể thao khác sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo và hữu ích cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Tác động thấp của nước giúp tăng khả năng đề kháng cao hơn những bài tập trên cạn, và tác dụng làm mát của nó rất tốt cho cơ thể. Từ khi bắt đầu học bơi, các cơ trên cơ thể bạn đều sẽ được vận động một cách tổng thể. Việc rèn luyện thường xuyên giúp bạn tránh khỏi mệt mỏi do cứng cơ, tích tụ các acid gây hại trong cơ.

Nếu là các môn thể thao thông thường, bạn chỉ có thể vận động cho 1 hoặc 1 vài nhóm cơ nhất định. Nếu muốn vận động tất cả các cơ thì gần như bạn sẽ phải tập luyện ít nhất là 3 môn thể thao riêng biệt. Nhưng với bơi lội thì điều đó đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Lợi ích thần kì của bơi lội

Cải thiện cơ bắp 

Bạn đã bao giờ gặp vận động viên bơi lội có dáng vẻ èo uột? Chưa từng, đúng không nào. Đó là vì bơi lội là bài tập cơ bắp tuyệt vời nhất: giúp định hình cơ và tăng cơ bắp hiệu quả hơn rất nhiều so với các bài tập khác.

Tăng sự dẻo dai 

Khi bạn bơi về phía trước cũng là lúc cơ thể được giãn ra và dẻo dai hơn. Để tăng sự dẻo dai, bạn có thể hoàn tất giờ bơi bằng các động tác giãn cơ đơn giản cuối mỗi buổi tập.

Hỗ trợ tim mạch 

Khó có môn nào đóng vai trò tốt hơn bơi lội trong việc hỗ trợ sức khỏe toàn thân, ổn định nhịp tim. Bơi lội thường xuyên giúp ổn định huyết áp và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Giảm căng thẳng, tinh thần phấn chấn hơn

Bạn hẳn còn nhớ cảm giác thích thú khi được đi bơi mỗi mùa hè chứ! Một trong những điều thú vị của bơi lội là nó giúp ta cảm thấy phấn chấn hơn rất nhiều nhờ lượng endorphin tiết ra khi bơi. 

Tăng tuổi thọ

Và sau tất cả thì việc bơi lội như 1 liệu pháp giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng tuổi thọ. 

Là 1 trong 12 dịch vụ Spa sẵn có tại Phoenix, bể bơi thông minh được thiết kế tối ưu, công nghệ lọc nước hiện đại mang đến sự thư giãn tuyệt vời. Vì sức khỏe của bạn, lựa chọn ngay Phoenix Spa & Massage!

🔰🔰 #Inbox_ngay hoặc Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và đặt vé

☎️ HOTLINE: 02223.871.868

➖➖➖➖➖➖➖➖➖

📌 Nơi bạn có thể tìm chúng tôi:

PHOENIX SPA & MASSAGE - PHOENIX RESORT BẮC NINH
📌 Luôn mở cửa
🎯 Điạ chỉ duy nhất: Đồi Pháo Thủ, Khu 6, Phường Đáp Cầu, Thành Phố Bắc Ninh